Cách làm sườn cốt lết rim mặn ngọt www.banhxepu.net
[tintuc]
Thật ấm áp và hạnh phúc biết bao khi mỗi buổi tối, các thành viên trong gia đình được quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Sườn cốt lết rim mặn ngọt là món ăn rất phù hợp với bữa cơm gia đình. Từng miếng thịt sườn cốt lết thấm mềm, pha lẫn vị đậm đà của gia vị, phần nước sốt thịt bạn có thể chan với cơm ăn rất ngon. Hôm nay Shop Huỳnh Gia chuyên xách tay thực phẩm chức năng từ Mỹ hướng dẫn cách làm sườn cốt lết rim mặn ngọt cho các bạn tham khảo. 

Hết cơm với sườn cốt lết rim mặn ngọt
Hết cơm với sườn cốt lết rim mặn ngọt

Nguyên vật liệu : 

Thịt cốt lết : 400gr 
Gia vị chế biến : Hành, tỏi, đường, ớt, dầu, nước mắm, muối, bột ngọt, dầu hào, hành lá. 

Cách làm sườn cốt lết rim mặn ngọt : 

Bước 1 : Rửa sạch sườn cốt lết với muối, để ráo ướp với hạt nêm, bột ngọt, đường, nước mắm, dầu hào. 

gia vị tỏi ớt

Khi ướp bạn mỗi thứ một ít xong trộn đều lên ngửi độ mặn của gia vị có vừa chưa, cái này cảm tính là chính ( thường ướp thịt mình cho các gia vị có độ mặn vô sau để điều chỉnh từ từ ). Xong bạn để vào ngăn mát tủ lạnh 1-2 tiếng hoặc qua đêm ( nếu để qua đêm thì giảm độ mặn xuống ). 

Sườn cốt lết ướp với hạt nêm, bột ngọt, đường, nước mắm, dầu hào.
Sườn cốt lết ướp với hạt nêm, bột ngọt, đường, nước mắm, dầu hào.

Bước 2 : Đun nóng chảo cho một ít dầu vào, khi dầu đã nóng cho sườn cốt lết vào hạ lửa nhỏ áp chảo cho cháy xém 2 mặt thịt ( Cho lượng sườn vừa đủ bằng bề mặt chảo để áp cho dễ )

Sườn cốt lết cháy xém 2 mặt thịt
Sườn cốt lết cháy xém 2 mặt thịt

Bước 3 : Sau khi áp chảo xong bạn cho nước ( có nước dừa thì món ăn sẽ ngon hơn, không có thì cho nước lã cũng được ) ngập mặt thịt bạn đun với lửa nhỏ và lật mặt thịt qua lại đến khi lượng nước rút còn ½. Bạn cho thêm đường vào chảo ( mục đích sau khi rim miếng sườn sẽ có màu đẹp ) lượng đường nhiều hay ít tuỳ vào gia đình. 

thêm đường vào chảo
Thêm đường vào chảo
Khi miếng sườn ngả màu đỏ bạn nêm nếm cho vừa ăn đợi nước sốt sánh lại rồi tắt bếp. 

Khi miếng sườn cốt lết ngả màu đỏ
Khi miếng sườn cốt lết ngả màu đỏ

Bước 4 : hành lá xắt nhỏ cho vào chén với muối và đường, đun dầu nóng cho vào chén hành hoặc các bạn cho chén hành là và dầu bỏ vào lò vi sóng tầm 2-3 phút. 

Mỡ hành
Mỡ hành


Tất cả đã sẵn sàng chỉ cần xới cơm , dọn sườn ra dĩa, cho chút mỡ hành, một ít đồ chua, vài lát cà chua, dưa leo xắt mỏng. Dọn ra cùng chén nước mắm sóng sánh tỏi ớt đỏ au là cả nhà có món cơm sườn rim mặn ngọt khá tuyệt vời. 

Cơm sườn cốt lết rim mặn ngọt
Cơm sườn cốt lết rim mặn ngọt
[/tintuc]

0932097794